สัญญามาตรฐานการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประเภทเรียกเก็บค่าบริการภายหลัง (Post-Paid)
บริษัท เรดวัน เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด
1. ลักษณะและประเภทของบริการ
บริษัท เรดวัน เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายระบบ เรดวัน (redONE) ซึ่งอยู่ในฐานะ “ผู้ให้บริการ” ตกลงให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้ลักษณะและประเภทของบริการดังนี้
1.1 ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประเภทเรียกค่าบริการภายหลัง (Post-Paid)
1.2 ให้บริการเสริมอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการในข้อ 1 ดังนี้
1.2.1 บริการส่งข้อความสั้น (SMS หรือ Short Message Service)
1.2.2 บริการสื่อสารข้อมูลต่างๆ ในคลื่นความถี่ 850, 2,100 และ 2,300 เมกกะเฮิรตซ์ ด้วยเทคโนโลยี 3G และ 4GLTE
2. มาตรฐานการให้บริการของผู้ให้บริการ
ผู้ให้บริการตกลงจะให้บริการตามมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการตามที่ได้โฆษณาไว้หรือแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบ โดยมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการดังกล่าวต้องไม่ต่ำกว่าหลักเกณฑ์ที่หน่วยงานกำกับดูแลกำหนด
3. ค่าธรรมเนียม ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอันเกิดจากการใช้บริการ
ผู้ให้บริการจะเรียกเก็บค่าบริการต่อผู้ใช้บริการตามอัตราที่ผู้ให้บริการกำหนด ซึ่งผู้ให้บริการได้เผยแพร่ และแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบเป็นการทั่วไปบนเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการรับรองว่าจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายอื่นนอกเหนือจากที่กำหนดดังกล่าว
ภายใต้อัตราค่าบริการดังกล่าว ผู้ให้บริการอาจลดหรือยกเว้นการเรียกเก็บค่าบริการตามสัญญา ให้บริการนี้ทั้งหมดหรือแต่บางส่วนได้ โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของรายการส่งเสริมการขาย หรือสิทธิพิเศษอื่นๆที่ผู้ใช้บริการเข้าร่วมหรือได้รับ ทั้งนี้ ตามที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ให้ผู้ให้บริการทราบ ภายใต้เงื่อนไขการเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขาย หรือการขอรับสิทธิพิเศษอื่นๆ ทั้งนี้ เงื่อนไขในการเข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายแต่ ละรายการ หรือการขอรับสิทธิพิเศษอื่นๆ รวมถึงระยะเวลาของรายการส่งเสริม การขายแต่ละรายการ หรือการ รับสิทธิอื่นๆ จะเป็นไปตามที่ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการได้ตกลงกัน
ผู้ให้บริการจะแจ้งรายการการใช้บริการและยอดค่าบริการในแต่ละรอบการใช้บริการให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 15 วันก่อนวันครบกำหนดชำระค่าบริการ ทั้งนี้ ผู้ให้บริการจะจัดส่งใบแจ้งค่าบริการของผู้ใช้บริการเพื่อเรียกเก็บค่าธรรมเนียมและค่าบริการจากผู้ใช้บริการผ่านช่องทางที่ผู้ให้บริการกำหนด เช่น โดยทางไปรษณีย์ หรือโดยแจ้งผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรือเว็บไซต์ของผู้ให้บริการ หรือวิธีการอื่นที่อาจมีขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการมีสิทธิเลือกช่องทางการรับใบแจ้งค่าธรรมเนียมและค่าบริการผ่านช่องทางที่ผู้ให้บริการกำหนดหรือโดยวิธีการอื่นใดตามที่ตกลงกัน
ผู้ใช้บริการตกลงชำระค่าบริการและ/หรือค่าธรรมเนียมภายในระยะเวลาที่กำหนดชำระตามที่ระบุไว้ในใบแจ้งรายการการใช้บริการ
ในกรณีที่ผู้ใช้บริการผิดนัดชำระค่าบริการผู้ใช้บริการต้องชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้ให้บริการในอัตราที่ไม่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนดนับแต่วันที่ผู้ใช้บริการผิดนัดจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น
4. สิทธิ หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ
4.1 ในกรณีที่เกิดเหตุขัดข้องขึ้นกับการให้บริการของผู้ให้บริการจนเป็นเหตุให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติผู้ให้บริการจะดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการโทรคมนาคมได้โดยเร็วทั้งนี้ผู้ให้บริการจะไม่เรียกเก็บค่าบริการในช่วงเวลาที่เกิดเหตุขัดข้องดังกล่าวเว้นแต่พิสูจน์ได้ว่าเหตุขัดข้องดังกล่าวเกิดขึ้นจากความผิดของผู้ใช้บริการ
4.2 ในกรณีที่ผู้ให้บริการจะดำเนินการปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคมในลักษณะที่อาจมีผลกระทบต่อการใช้บริการของผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการรับทราบ ก่อนดำเนินการอย่างน้อย 3 วัน โดยการแจ้งดังกล่าวอาจดำเนินการผ่านทางการส่งข้อความสั้น (SMS) หรือทาง e-mail ทั้งนี้ ในระหว่างการดำเนินการดังกล่าว หากเกิดปัญหาหรือเหตุขัดข้องทำให้ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติเป็นเวลาเกินกว่า 30 นาที ผู้ให้บริการจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการและสาธารณะรับทราบเพื่อหาทางเลือกอื่นในการสื่อสาร
4.3 ผู้ให้บริการจะไม่ถือเอาเหตุแห่งการได้ส่งมอบเครื่องอุปกรณ์หรือสิ่งอื่นที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้ใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายหรือคิดค่าใช้จ่ายในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดของค่าเครื่องอุปกรณ์ในขณะที่ส่งมอบเพื่อประโยชน์ในการใช้บริการนั้นมากำหนดเป็นเงื่อนไขอันก่อให้เกิดภาระแก่ผู้ใช้บริการหรือเรียกเก็บค่าปรับหรือค่าเสียหายจากการที่ผู้ใช้บริการยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด
ผู้ใช้บริการที่ได้รับมอบเครื่องอุปกรณ์หรือสิ่งอื่นที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้เครื่องอุปกรณ์ดังกล่าวและต้องส่งคืนให้แก่ผู้ให้บริการเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง หากผู้ใช้บริการก่อให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องอุปกรณ์นั้น ผู้ให้บริการมีสิทธิเรียกให้ผู้ใช้บริการรับผิดชดใช้ค่าเสียหายตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงแก่เครื่องอุปกรณ์ดังกล่าวได้ ทั้งนี้ จะต้องไม่เกินกว่าราคาตลาดของค่าอุปกรณ์ดังกล่าวในขณะนั้น
4.4 ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงจะปฏิบัติตามกฎหมาย ตลอดจนบรรดาข้อกำหนด ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งต่าง ๆ ของหน่วยงานกำกับดูแลทั้งที่ใช้อยู่ในปัจจุบันและที่จะได้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงต่อไปในอนาคต และผู้ใช้บริการจะต้องใช้บริการเพื่อการสื่อสารระหว่างกันตามปกติเท่านั้น โดยผู้ใช้บริการจะไม่ใช้บริการไปในทางที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือใช้ไปในทางที่ทำให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียงของบุคคลใด ๆ หรือใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือนำออกให้เช่าหรือให้บริการแก่ผู้อื่นเชิงพาณิชย์จนส่งผลให้เกิดการใช้บริการสูงผิดปกติและส่งผลให้การใช้บริการของผู้ใช้บริการรายอื่นขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ หรือยอมให้บุคคลอื่นใดกระทำการดังกล่าว
4.5 ในกรณีที่ผู้ให้บริการได้กำหนดรหัสประจำตัวของผู้ใช้บริการหรือรหัสส่วนตัวใดๆ เพื่อใช้บริการหรือบริการเสริมใดของผู้ให้บริการผู้ใช้บริการตกลงที่จะเก็บรักษารหัสดังกล่าวไว้เป็นความลับโดยจะไม่เปิดเผยให้บุคคลภายนอกทราบและผูกพันการกระทำอันเกิดจากการใช้รหัสประจำตัวหรือรหัสส่วนตัวใด ๆ ของผู้ใช้บริการ
4.6 ผู้ใช้บริการจะโอนสิทธิการใช้บริการตามสัญญาให้แก่บุคคลอื่นมิได้ เว้นแต่จะได้รับความยินยอมจากผู้ให้บริการ กรณีผู้ให้บริการยินยอมให้ผู้ใช้บริการโอนสิทธิการใช้บริการให้กับบุคคลอื่นแล้ว ถือว่าสิทธิการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามรายการส่งเสริมการขายเป็นอันสิ้นสุดลงทันที ซึ่งในกรณีนี้ผู้รับโอนต้องดำเนินการสมัครหรือยื่นคำขอใช้บริการใหม่กับผู้ให้บริการต่อไป ทั้งนี้ ผู้ให้บริการมีสิทธิเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามอัตราที่หน่วยงานกำกับดูแลเห็นชอบ
กรณีผู้ให้บริการมิได้ให้ความยินยอม ผู้ใช้บริการไม่สามารถยกเหตุการโอนสิทธิมาปฏิเสธความรับผิดชอบชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการที่เกิดขึ้นได้
5. การให้ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ
ผู้ใช้บริการตกลงให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่จำเป็นดังต่อไปนี้พร้อมทั้งส่งมอบสำเนาเอกสารหรือหลักฐานซึ่งยืนยันข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวให้แก่ผู้ให้บริการเพื่อการปฏิบัติตามสัญญาทั้งนี้ ผู้ให้บริการสามารถขอตรวจสอบต้นฉบับของเอกสารหรือหลักฐานดังกล่าวได้ด้วย
(1) ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล สัญชาติ วันเดือนปีเกิด
(2) ข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่สำหรับติดต่อการจัดส่งใบแจ้งหนี้ค่าใช้บริการ และเอกสารอื่นๆ รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์เพื่อใช้ในการติดต่อ
อนึ่ง ผู้ให้บริการรับรองว่าจะไม่นำข้อมูลดังกล่าวไปใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดโดยไม่ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ใช้บริการ เว้นแต่ข้อมูลนั้นจะถูกนำไปส่งให้แก่หน่วยงานของรัฐตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเพิกถอนความยินยอมที่จะให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นลายลักษณ์อักษรต่อผู้ให้บริการเมื่อใดก็ได้
6. การใช้บริการเสริม
6.1 ผู้ให้บริการจะจัดให้มีระบบการขอใช้บริการเสริมที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรมต่อผู้ใช้บริการซึ่งสามารถตรวจสอบหรือยืนยันโดยชัดแจ้งในการขอใช้บริการเสริมเช่นว่านั้นได้
6.2 ผู้ใช้บริการเสริมมีสิทธิทำรายการบริการเสริมแต่ละประเภทได้ไม่เกินจำนวนครั้งและจำนวนเงินที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้ตามรายละเอียดของบริการแต่ละประเภทที่ได้แจ้งแก่ผู้ใช้บริการผ่านสื่อต่างๆ และหากปรากฏว่าผู้ใช้บริการใช้รหัสผ่านหรือรหัสประจำตัวผิดเกินกว่าที่กำหนดผู้ใช้บริการจะไม่สามารถทำรายการใดๆ ได้อีกจนกว่าผู้ใช้บริการจะติดต่อกับผู้ให้บริการเพื่อแก้ไขให้สามารถใช้บริการได้ดังเดิม
6.3 ผู้ใช้บริการยินยอมให้ผู้ให้บริการเป็นผู้เรียกเก็บเงินค่าบริการ และหรือค่าธรรมเนียม/ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งหมดจากผู้ใช้บริการแทนผู้ร่วมให้บริการเสริม
ทั้งนี้ ผู้ให้บริการจะต้องร่วมรับผิดกับผู้ร่วมให้บริการเสริมต่อผู้ใช้บริการในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการให้บริการเสริมด้วย
6.4 กรณีผู้ใช้บริการประสงค์จะบอกเลิกบริการเสริม ผู้ให้บริการต้องดำเนินการดังกล่าวตามเงื่อนไขและข้อกำหนดที่ระบุไว้ในรายละเอียดของบริการเสริมนั้น และกรณีมีข้อโต้แย้ง หากผู้ให้บริการไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้ใช้บริการแสดงเจตนาสมัครใช้บริการเสริมโดยชัดแจ้ง ผู้ให้บริการไม่มีสิทธิเรียกเก็บค่าบริการเสริมดังกล่าว
6.5 ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการเสริมในต่างประเทศ หากผู้ให้บริการในต่างประเทศนั้นเปิดให้บริการนั้นๆ โดยผู้ใช้บริการต้องเสียค่าใช้บริการเพิ่มเติมตามอัตราของการบริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติตามที่ผู้ให้บริการประเทศนั้น ๆ ได้กำหนดไว้
7. การใช้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติหรือบริการโทรทางไกลระหว่างประเทศ
7.1 เมื่อผู้ใช้บริการได้สมัครหรือยื่นคำขอใช้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติกับผู้ให้บริการแล้ว ผู้ใช้บริการสามารถนำเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการ หรือเลขหมายอื่นที่ผู้ให้บริการกำหนดไปใช้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติในประเทศที่ผู้ให้บริการมีข้อตกลงดังกล่าวกับผู้ให้บริการในต่างประเทศ และ/หรือในกรณีที่ผู้ใช้บริการสมัครหรือยื่นคำขอใช้บริการโทรทางไกลระหว่างประเทศไว้กับผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการสามารถใช้โทรศัพท์จากประเทศไทยไปยังเลขหมายโทรศัพท์ปลายทางที่ต่างประเทศได้ตามวิธีการและขั้นตอนที่ผู้ให้บริการประกาศและแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบ
7.2 ผู้ใช้บริการตกลงชำระค่าบริการหรือค่าธรรมเนียมอันเกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ และ/หรือบริการโทรทางไกลระหว่างประเทศตามจำนวนที่เรียกเก็บให้แก่ผู้ให้บริการ
7.3 ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงร่วมกันที่จะกำหนดวงเงินใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติหรือบริการโทรทางไกลระหว่างประเทศ ในกรณีนี้ผู้ให้บริการจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าเมื่อผู้ใช้บริการใช้บริการใกล้เต็มวงเงิน ทั้งนี้ หากมีการใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนดไว้ ผู้ให้บริการจะระงับ การให้บริการทันทีโดยไม่ต้องบอกกล่าวล่วงหน้า
8. การกำหนดวงเงินการใช้บริการ
วงเงินค่าใช้บริการเป็นไปตามที่ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการจะได้ตกลงร่วมกัน ทั้งนี้ การเพิ่มหรือลดวงเงินค่าใช้บริการจะกระทำได้ต่อเมื่อได้รับความยินยอมโดยชัดแจ้งจากผู้ใช้บริการก่อน
ในกรณีค่าบริการของผู้ใช้บริการเต็มวงเงินค่าใช้บริการแล้ว เมื่อผู้ใช้บริการมีการร้องขอขยายวงเงินค่าใช้บริการ ให้ถือว่าเป็นการร้องขอใช้บริการเกินวงเงินที่กำหนด และถือว่าการยินยอมดังกล่าวเป็นการเฉพาะคราวเท่านั้น
9. การขอข้อมูลการใช้บริการ
9.1 ผู้ใช้บริการมีสิทธิขอข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บริการของตนผ่านช่องทางที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้และผู้ให้บริการตกลงจะจัดหาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บริการตามที่ผู้ใช้บริการร้องขอผ่านช่องทางที่ผู้ให้บริการกำหนด ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้ง
ในกรณีที่ปรากฏข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่าบริการ ผู้ให้บริการตกลงจะพิสูจน์ข้อเท็จจริงเพื่อยืนยันความถูกต้องของการเรียกเก็บค่าบริการดังกล่าว และต้องแจ้งข้อมูลให้ผู้ใช้บริการทราบภายใน 30 วันนับแต่วันที่ผู้ใช้บริการมีคำขอ
ทั้งนี้ หากผู้ให้บริการไม่ดำเนินการภายใน 60 วัน ผู้ให้บริการสิ้นสิทธิในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการในจำนวนที่ผู้ใช้บริการได้โต้แย้งนั้น
9.2 ในกรณีที่ข้อเท็จจริงปรากฏว่า ผู้ให้บริการเรียกเก็บค่าบริการเกินกว่าจำนวนที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการจริง ผู้ให้บริการตกลงคืนเงินส่วนต่างของค่าบริการที่เรียกเก็บเกินให้แก่ผู้ใช้บริการ ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ข้อเท็จจริงยุติ และผู้ให้บริการตกลงชำระดอกเบี้ยในส่วนต่างในอัตราเท่ากับที่ได้กำหนดไว้ว่าจะเรียกเก็บจากผู้ใช้บริการในกรณีที่ผู้ใช้บริการผิดนัด เว้นแต่ผู้ใช้บริการจะได้ตกลงเลือกให้ดำเนินการ ในการคืนเงินส่วนต่างที่เรียกเก็บเกินเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ การคืนเงินส่วนต่างให้แก่ผู้ใช้บริการ อาจคืนด้วยเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ใช้บริการ หรือตามวิธีการที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ไว้
10. การระงับการใช้บริการชั่วคราว
10.1 ผู้ใช้บริการสามารถใช้สิทธิระงับการใช้บริการของผู้ให้บริการเป็นการชั่วคราวก็ได้โดยแจ้งเป็นหนังสือหรือด้วยวิธีการอื่นใดที่ผู้ให้บริการจัดขึ้นเพื่อรับแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 วัน โดยผู้ให้บริการตกลงจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้ใช้บริการ
10.2 เมื่อผู้ใช้บริการได้แจ้งขอระงับการใช้บริการต่อผู้ให้บริการตามวิธีการที่กำหนดในสัญญาแล้ว ผู้ใช้บริการย่อมหลุดพ้นจากความรับผิดในค่าบริการที่เกิดขึ้นภายหลังการแจ้งขอระงับการใช้บริการชั่วคราวมีผล เว้นแต่ผู้ให้บริการจะพิสูจน์ได้ว่าค่าบริการที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการกระทำของผู้ใช้บริการ
10.3 ผู้ให้บริการยินยอมให้ผู้ใช้บริการระงับการใช้บริการชั่วคราว โดยมีกำหนดระยะเวลา 30 วัน ในกรณีที่ผู้ใช้บริการระงับบริการเกินกว่าระยะเวลาขั้นสูงที่ผู้ให้บริการกำหนด ผู้ให้บริการอาจยกเลิกการให้บริการได้ โดยแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าเป็นหนังสือไม่น้อยกว่า 30 วัน
10.4 เมื่อครบกำหนดการขอระงับการใช้บริการชั่วคราวแล้ว ผู้ให้บริการมีหน้าที่ต้องเปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าใช้บริการดังกล่าวได้ทันที โดยผู้ให้บริการจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้ใช้บริการไม่ได้
10.5 ในกรณีที่มีเหตุจำเป็น ผู้ให้บริการมีสิทธิระงับการให้บริการเป็นการชั่วคราวต่อผู้ใช้บริการก็ได้ โดยแจ้งเป็นหนังสือพร้อมทั้งระบุเหตุในการใช้สิทธิดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน เว้นแต่กรณีดังต่อไปนี้ ผู้ให้บริการสามารถระงับการให้บริการได้ทันที
10.5.1 เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นแก่ผู้ให้บริการ
10.5.2 ผู้ใช้บริการถึงแก่ความตาย หรือสิ้นสุดสภาพนิติบุคคล
10.5.3 ผู้ใช้บริการใช้เอกสารปลอมหรือแสดงข้อความอันเป็นเท็จในการขอใช้บริการ
10.5.4 ผู้ใช้บริการโอนสิทธิการใช้บริการตามสัญญานี้ให้แก่บุคคลภายนอก โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ให้บริการ
10.5.5 ผู้ให้บริการพิสูจน์ได้ว่าบริการที่ให้แก่ผู้ใช้บริการถูกนำไปใช้โดยมิชอบด้วยกฎหมายหรือฝ่าฝืนต่อสัญญา
10.5.6 ผู้ใช้บริการได้ใช้บริการเกินวงเงินค่าบริการที่ได้ตกลงไว้ในสัญญา ในกรณีนี้ผู้ให้บริการจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้า เมื่อเห็นว่าผู้ใช้บริการได้ใช้บริการใกล้เต็มวงเงินตามที่ได้ ตกลงไว้ในสัญญา
10.5.7 ผู้ใช้บริการผิดนัดชำระค่าบริการเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาสองคราวติดต่อกัน
10.5.8 ผู้ให้บริการพิสูจน์ได้ว่าผู้ใช้บริการได้นำบริการไปใช้เพื่อแสวงหารายได้โดยมีเจตนาจะไม่ชำระค่าบริการ
10.5.9 ผู้ให้บริการมีเหตุที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนต้องบำรุงรักษาหรือแก้ไขระบบที่ใช้ในการให้บริการ
10.6 กรณีที่ผู้ใช้บริการแจ้งเหตุเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ระบุตัวผู้ใช้บริการ สูญหายหรือถูกโจรกรรมให้ผู้ให้บริการทราบเป็นหนังสือหรือทางโทรศัพท์ หรือโดยเครื่องมือสื่อสารอย่างอื่น หรือโดยวิธีการอื่นใด ผู้ให้บริการจะดำเนินการระงับการให้บริการในทันทีที่ได้รับแจ้ง และผู้ใช้บริการไม่ต้อง รับผิดชำระค่าธรรมเนียมและค่าบริการที่เกิดขึ้นภายหลังการแจ้งดังกล่าว เว้นแต่ผู้ให้บริการจะพิสูจน์ได้ว่าความรับผิดในหนี้นั้นเกิดขึ้นจากการกระทำของผู้ใช้บริการเอง
ผู้ให้บริการจะดำเนินการระงับการให้บริการก็ต่อเมื่อได้ตรวจสอบแล้วว่า ผู้แจ้งเป็นผู้ใช้บริการที่แท้จริงเท่านั้น
11. การเลิกสัญญา
11.1 ผู้ใช้บริการมีสิทธิเลิกสัญญาการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้โดยบอกกล่าวเป็นหนังสือให้แก่ผู้ให้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ โดยแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือด้วยตนเอง ณ สำนักงานบริการ สำนักงานสาขาของผู้ให้บริการหรือส่งจดหมาย โทรสาร หรือบอกกล่าวเป็นหนังสือด้วยวิธีการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ เพื่อแจ้งให้ผู้ให้บริการทราบ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการจะต้องชำระค่าบริการครบถ้วนจนถึงวันที่การยกเลิกสัญญามีผลบังคับ
11.2 ผู้ใช้บริการอาจใช้สิทธิเลิกสัญญาได้ทันที หากมีเหตุดังต่อไปนี้
11.2.1 ผู้ใช้บริการไม่สามารถรับบริการจากผู้ให้บริการได้ด้วยเหตุที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและอยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้ใช้บริการ
11.2.2 ผู้ให้บริการได้ละเมิดข้อตกลงอันเป็นสาระสำคัญของสัญญา
11.2.3 ผู้ให้บริการตกเป็นบุคคลล้มละลาย
11.2.4 ผู้ให้บริการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงในสัญญาหรือเงื่อนไขในการให้บริการซึ่งมีผลเป็นการลดสิทธิหรือประโยชน์อันพึงได้รับของผู้ใช้บริการลง เว้นแต่เกิดจากเหตุตามที่กฎหมายบัญญัติ
11.3 ผู้ให้บริการสามารถยกเลิกการให้บริการตามสัญญา ได้ในกรณีดังต่อไปนี้
11.3.1 ผู้ใช้บริการถึงแก่ความตาย หรือสิ้นสุดสภาพนิติบุคคล
11.3.2 ผู้ใช้บริการผิดนัดชำระค่าบริการเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนดในสัญญาสองคราวติดต่อกัน โดยผู้ให้บริการได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบถึงวันครบกำหนดที่แน่นอนเป็นการล่วงหน้าในใบแจ้งรายการการใช้บริการเพื่อเรียกเก็บค่าบริการ และได้ทำการเตือนตามวิธีการที่ได้กำหนดไว้ในสัญญาแล้ว
11.3.3 ผู้ให้บริการพิสูจน์ได้ว่าผู้ใช้บริการมีพฤติกรรมฉ้อฉลในการใช้บริการ หรือนำบริการไปใช้โดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนข้อห้ามในสัญญา หรือจงใจใช้หรือปลอมแปลงเอกสารของบุคคลอื่นในการทําสัญญานี้
11.3.4 ผู้ให้บริการไม่สามารถให้บริการได้โดยเหตุที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของผู้ให้บริการ
11.3.5 เป็นการยกเลิกโดยบทบัญญัติแห่งกฎหมาย
11.4 เมื่อสัญญาเลิกกัน ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการจะคืนเงินนั้นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยเมื่อผู้ให้บริการได้ตรวจสอบหลักฐานแล้วว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับผู้ใช้บริการหรือเป็นผู้รับมอบอำนาจจากผู้ใช้บริการอย่างถูกต้องแล้ว จะดำเนินการคืนเงินภายใน 30 วันนับแต่วันเลิกสัญญาด้วยเงินสด เช็ค หรือนำเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ใช้บริการ หรือตามวิธีการที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ไว้
ผู้ให้บริการจะชำระค่าเสียประโยชน์ในอัตราเท่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ให้บริการคิดจากผู้ใช้บริการกรณีผู้ใช้บริการผิดนัดไม่ชำระค่าบริการแก่ผู้ให้บริการ หากผู้ให้บริการไม่สามารถคืนเงินค้างชำระให้แก่ผู้ใช้บริการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด แต่ทั้งนี้ ไม่ตัดสิทธิผู้ใช้บริการที่จะเรียกค่าเสียหายอย่างอื่นเว้นแต่การไม่สามารถคืนเงินดังกล่าวได้นั้น มิได้เกิดจากความผิดของผู้ให้บริการ
12. การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสัญญา
ผู้ให้บริการขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลง แก้ไขเพิ่มเติมสัญญาให้บริการนี้ตามที่ได้รับ ความเห็นชอบจากหน่วยงานกำกับดูแล โดยจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ และสำนักงานบริการลูกค้าของผู้ให้บริการ ตัวแทนศูนย์บริการหรือศูนย์บริการรับข้อร้องเรียนของผู้ให้บริการ หรือผ่านเลขหมายของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ไม่ตัดสิทธิผู้ใช้บริการที่จะบอกเลิกสัญญาให้บริการได้ทันที ในกรณีที่การเปลี่ยนแปลงสัญญาให้บริการมีผลเป็นการลดสิทธิ หรือประโยชน์อันพึงได้รับของผู้ใช้บริการให้น้อยลง เว้นแต่เกิดจากเหตุตามที่กฎหมายกำหนด
13. การลงลายมือชื่อ
ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงว่าการลงลายมือชื่อในเอกสารใด ๆ ที่เป็นหนังสือ และ/หรือ ที่อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ สามารถลงลายมือชื่อได้ด้วยหมึกหรือวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ และให้การลงลายมือชื่อนั้นมีผลผูกพันผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ
14. การร้องเรียนและการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียน
ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการ ผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนต่อผู้ให้บริการได้ ดังนี้
- ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน: บริษัท เรดวัน เน็ตเวิร์ค ( ประเทศไทย ) จำกัด
- โทร 02-095-5611 (โทรฟรี) เวลา จันทร์ - ศุกร์ 9.00 น.-18.00 น.
- อีเมลล์ careline@redone.co.th
- เว็บไซต์ redONE.co.th
- LINE application @redONEThailand
ผู้ให้บริการตกลงให้บริการและผู้ใช้บริการตกลงใช้บริการของผู้ให้บริการโดยคู่สัญญาแต่ละฝ่ายได้อ่านและเข้าใจข้อตกลงและเงื่อนไขการให้บริการนี้ตรงกันเป็นอย่างดีแล้วอย่างไรก็ตามผู้ให้บริการสิทธิที่จะปฏิเสธไม่ทำสัญญาหรือไม่เปิดให้ใช้บริการต่าง ๆ กับบุคคลใด ๆหรือกับผู้ใช้บริการได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อตกลงฉบับนี้